วันพฤหัสบดีที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2554

บันทึกครั้งที่6 วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม 2554

อาจารย์สั่งงานให้อธิบายถึงรูปแบบการเขียนโครงการ ลด ละ เลิก บุหรี่ และสิ่งเสพติด
1.เขียนหลักการและเหตุผล
2.การตัดกิจกรรม
3.วิธีการดำเนินกิจกรรม
4.สื่อ
ให้ประดิษฐ์ของเล่นที่ทำมาจากเศษวัสดุ
-บอกอุปกรณ์
-ขั้นตอนวิธีการทำ

ให้เขียนกิจกรรมวิทยาศาสตร์
-มีอุปกรณ์อะไรบ้าง
-วิธีการทดลองอย่างไร
-ประโยชน์
ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์
ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์เป็นทักษะที่ส่งเสริมให้เด็กปฐมวัย
1.ความหมายทักษะการสังเกต
ความหมายทักษะการสังเกต หมายถึง การใช้ประสาทสัมผัสอย่างใดอย่างหนึ่งหรือหลายอย่างรวมกัน ได้แก่ ตา หู จมูก ลิ้น และผิวกาย
-สังเกตรูปร่างเพิ่มเติม
-สังเกตควบคู่กับปริมาณ
-สังเกตุเพื่อรู้ถึงการเปลี่ยนแปลง
2.ความหมายทักษะการจำแนกประเภท (ยกตัวอย่างส้มโอ)
ความหมายทักษะการจำแนกประเภท หมายถึง ความสามารถในการแบ่งประเภทสิ่งของโดยหาเกณฑ์
-ความหมาย
-ความแตกต่าง
-ความสัมพันธ์ร่วม
3.ความหมายทักษะการวัด (measurement)หมายถึง การใช้เครื่องมือต่างๆวัดหาปริมาณของสิ่งที่เราต้องการได้อย่างถูกต้องโดยมีหน่วยการวัดกำกับ
-รู้จักกับสิ่งของที่จะวัด
-การเลือกเครื่องมือที่นำมาใช้
-วิธีการที่จะวัด
4.ความหมายทักษะการสื่อความหมาย หมายถึง การพูด การเขียน รูปภาพ และภาษาท่าทาง การแสดงสีหน้าความสามารถรับข้อมูลได้อย่างถูกต้องและชัดเจน
-บรรยายลักษณะคุณสมบัติของวัตถุ
-บรรทึกการเปลี่ยนแปลงของวัตถุ
-บอกความสัมพันธ์ของข้อมูลที่ได้จัดกระทำ
-จัดกระทำข้อมูลในรูปแบบต่างๆ
5.ลงความเห็นจากข้อมูล หมายถึง การเพิ่มเติมความคิดเห็นให้กับข้อมูลที่มีอยู่
6.ความหมายทักษะการหาความสัมพันธ์ระหว่างสเปสกับเวลา
หมายถึง การรู้จักเรียนรู้ 1 มิติ 2 มิติ 3มิติ การบอกทิศทาง การบอกเงาที่เกิดจากภาพ 3มิติ การเห็นและเข้าใจภาพที่เกิดบนกระจกเงาการหาความสัมพันธ์ระหว่างสเปสกับเวลาสำหรับเด็กปฐมวัย
1.ชี้บ่งภาพ 2 มิติ
2.บอกความสัมพันธ์ระหว่างทิศทางของวัตถุ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น